บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561
การเรียนการสอน
การเรียนการสอนวันนี้เริ่มต้นด้วยการนำเสนอคำคมที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร
ในฐานะที่เป็นผู้บริหาร : การส่งเสริมความสามารถของครูให้ตรงกับความสามารถของเขา
ในฐานะที่เป็นครู : ต้องทำตัวให้เป็นแบบอย่างที่ดีกับเด็ก
ในฐานะที่เป็นผู้บริหาร : ต้องเอาใจใส่ผู้ร่วมงานด้วยความจริงใจ แล้วเขาจะเคารพเราด้วยใจเอง
การเรียนการสอนวันนี้เริ่มต้นด้วยการนำเสนอคำคมที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร
ในฐานะที่เป็นครู : การทำงานของเด็กอาจจะมีปัญหา หรือมีอุปสรรคผุ้เป็นครูก็ต้องให้คำแนะนำและหาทางออก
ให้กับเด็กจนเด็กสามารถก้าวผ่านอุปสรรคนั้นๆ ไปได้
ในฐานะที่เป็นผู้บริหาร : ก็เช่นเดียวกันกับความเป็นครู ในการทำงานนั้นอาจมีปัญหาและอุปสรรคต่างๆ มากมาย
และเราก็ต้องก้าวผ่านไปให้ได้ พร้อมกับการนำบุคคลในการบริหารของเราผ่านไปด้วย
ในฐานะที่เป็นครู : ต้องหาจุดเด่นของเด็กแต่ละคนและเพิ่มศักยภาพให้กับเด็กคนนั้นๆในฐานะที่เป็นผู้บริหาร : การส่งเสริมความสามารถของครูให้ตรงกับความสามารถของเขา
ในฐานะที่เป็นครู : ต้องทำตัวให้เป็นแบบอย่างที่ดีกับเด็ก
ในฐานะที่เป็นผู้บริหาร : ต้องเอาใจใส่ผู้ร่วมงานด้วยความจริงใจ แล้วเขาจะเคารพเราด้วยใจเอง
การนำเสนอสถานศึกษาในรูปแบบต่างๆ
กลุ่มที่ 1 โรงเรียนอนุบาล
โรงเรียนสาธิตละอออุทิส : http://www.la-orutis.dusit.ac.th/
กลุ่มที่ 2 สถานบริบาล
โรงเรียนแสนสุข : http://www.sansook.ac.th/site/
กลุ่มที่ 3 เบรนสคูล
กลุ่มที่ 4 สถานรับเลี้ยงเด็ก
บ้านคุณปู่เนอสเซอรี่ : http://baankhunpoo.com/
กลุ่มที่ 5 ศูนย์เด็กเล็ก
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด : http://www.roietmunicipal.go.th/th/?q=node/607
กลุ่มที่ 6 ศูนย์อบรมเด็กก่อนวัยเรียน
ศูนย์อบรมเด็กก่อนวัยเรียนวัดโปรดเกศเชษฐาราม : http://prodketchildcenter.blogspot.com/p/blog-page.html
สิ่งที่ได้รับและการนำไปประยุกต์ใช้
ได้รับความรู้เกี่ยวกับรูปแบบของสถานการเรียนรู้ของเด็กในรูปแบบต่างๆ เช่น โรงเรียนอนุบาล สถานบริบาล และศูนย์รับเลี้ยงเด็ก เป็นต้น ทำให้ได้เห็นถึงความแตกต่างของแต่ละรูปแบบว่ามีความเหมือนและความต่างกันอย่างไร ทำให้วางแผนในอนาคตได้ ถ้าหากเราอยากจะทำกิจการเกี่ยวกับการศึกษาการเรียนรู้ในวันนี้สามารถนำไปเป็นแนวทางได้
การประเมิน
ประเมินตนเอง - เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจนำเสนอ และตั้งใจเรียน
ประเมินเพื่อน - เพื่อนๆ เข้าเรียนตรงเวลา และตั้งใจเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น